Button Text! Submit original article and get paid. Find out More

Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

HƯỚNG DẪN BẢO TRÌ MÁY LÀM MÁT DAIKIO - NAKAMI

Unknown  |  at  01:05  |   |  No comments

HƯỚNG DẪN BẢO TRÌ MÁY LÀM MÁT


 
Sau đây, lammatnhaxuong.com.vn hướng dẫn bảo trì máy làm mát Daikio – Nakami bao gồm các model dân dụng và thương mại.

    Khi hoạt động một thời gian, lưới lọc và tấm làm mát sẽ dính nhiều chất bụi bẩn từ không khí, làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy. Do đó nên làm sạch lưới lọc (nếu có tùy thuộc model máy làm mát), tấm làm mát, bình chứa nước và thân máy thường xuyên.
Để an toàn tuyệt đối về sử dụng thiết bị điện và cấu tạo máy bị thay đổi, hư hỏng các bạn làm theo tuần tự các bước để xem hướng dẫn bảo trì máy làm mát hiệu quả.
1. Rút phích cắm ra khỏi ổ cắm điện trước khi bảo trì & không để nước hoặc chất lỏng dính vào bảng điều khiển.
2. Tháo ốc vít và kéo tấm lưới lọc ra.
3. Sau khi kéo tấm lưới lọc, nhấc tấm làm mát xuống.
4. Làm sạch lưới lọc và tấm làm mát với chất tẩy rửa nhẹ và bàn chải mềm. Có thể dùng vòi xịt nước với áp suất nước vừa phải để không gây hư hỏng, rách tấm làm mát.
5. Để cho lưới lọc khô, tấm làm mát ráo nước trước khi lắp lại vào máy.

    Bước tiếp trong phần hướng dẫn bảo trì máy làm mát là vệ sinh thân máy và bồn chứa nước làm mát.

1. Hướng dẫn làm sạch bình chứa nước:

a. Mở van xả nước. Lưu ý, khi mở van xả nước lưu ý có ron cao su có tác dụng làm kín van xả nước bên trong van, cẩn thận sẽ rơi ra theo dòng nước xả. Mất van xả nước có thể sẽ làm chảy nước tại van xả.
b.Trong lúc đợi nước xả chảy ra hết, chúng ta dùng khăn bông sạch mềm lau sạch những mảng bám cáu bẩn trong bình chứa nước. Khi đã ráo nước dùng nước sạch vệ sinh lại để bình chứa sạch hoàn toàn và lắp lại van xả (kiểm tra đảm bảo còn ron cao su). 
c. Thay nước sạch vào bình chứa nước.

2. Hướng dẫn vệ sinh làm sạch thân máy làm mát:

  Làm sạch thân máy với một chất tẩy rửa nhẹ nhỏ trên một miếng vải mềm. Sau đó lau lại với nước sạch.
  Đối với miền Bắc & Miền Trung Việt Nam thì máy sẽ không hoạt động vào mùa đông. Do đó để máy được bảo quản tốt thì khi kết thúc mùa hè hoặc mùa thu phải làm sạch máy, lưới lọc, tấm làm mát (Lưu ý: Với tấm làm mát phải khô hoàn toàn), bình chứa nước… Sau đó quấn ni lông lại để đảm bảo vào mùa đông không bị côn trùng vào làm tổ, làm ảnh hưởng tới cấu tạo, hoạt động & chất lượng của máy.
  Tùy thuộc môi trường hoạt động thời gian sử dụng máy khác nhau nên trong khoảng 01 đến 02 tuần phải bão dưỡng máy làm mát và khoảng 03 tháng người sử dụng nên bảo trì máy để đảm bảo máy làm mát hoạt động hiệu quả, tăng độ bền, tiết kiệm điện & không có mùi hôi.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

0 nhận xét:

General

Blogger Template. Powered by Blogger.